Sunday, September 18, 2005
ooH-theN-tiCk

* Name 5 things you won't do even if you are offered a million dollars... *

hmm...

1.) Eat some live animal.

Sabi ko nga, hindi ako pwede sa fear factor dahil sure shot na babagsak ako sa 2nd round. Ask me to eat fresh (uncooked) fish pero wag lang kahit anong buhay na hayop. Once, I saw this episode wherein they ate some live cockroaches. Eww talaga! Just can't imagine doing that.

2.) Buy some fake/imitation stuff.

Erm...no offense meant sa mga bumibili ng mga imitation products diyan noh. Hindi ko lang talaga masyadong ma-take yung bumili ng mga fake stuff like fake bags, footwear, etc. Siguro, ginagawa ko nga siya dati pero I try not to do that now. New philosophy in life ba? =P Hindi pa ako bumibili ng pirated cds...ibang tao yung bumibili nung dito sa house. As far as I can remember, hindi pa ako nakakagastos for a fake cd. Ganito na lang...if I can't afford something, eh di hindi ko talaga siya afford. No need to make pilit. Kung mahal ang mga designer bags, eh di mahal siya. Pabayaan niyo na yung designer. Eh product niya naman yon...bahala na siya sa strategy niya. Maraming nakakaalam na i adore havs...pero nakakainis pag nakakakita ako ng brands like r*v* na gumagaya sa style ng havs. Like duh?! Nothing compares to authentic havs. Yun lang...enough said. Pinaka-hate ko? Yung mga imitation products na mali-mali yung spelling...kung Guess, gagawing Gues...kung Havaianas, gagawing Havanas...kakabwiset! Sa mga pumapatol, bahala na lang kayo. Sarili ko tong opinyon at prinsipyo. No offense meant.

Kung dumating ang panahong pumatol ako sa peke, labag sa loob ko 'yon...haay!

3.) Kill a person or even commit suicide.

Ayokong maging kriminal. Basta...bad yon! Hindi ko kaya. Hanggang isip na lang? =P Hindi...bad talaga 'yon.

4.) Marry someone I don't love.

I'm a very patient person. Kaya kong maghintay for the right person even if takes years. Si Aunty nga, lagpas 40 years old nang nag-asawa...and look at her now. More happy than ever. Isa siya sa mga role models ko. Ang taas na ng position niya sa office...she has gone to many places...and met a lot of different, cool people. And above all that, kinaya niyang iwan ang work niya, married a man she met through the net, went to UK, and got herself lucky. Siyempre, hindi naman ata ako susunod sa "email relationship" kasi I don't see myself doing exactly just that pero the point is, I'll meet the right man in due time kahit pa in unexpected circumstances. I have to get my priorities in check muna. Am happy, contented, patient, and excited. :)

5.) Do something against my principles in life.

I run my own life...thank you! Konti lang ang nabibigyan ng opportunity to do what they actually want to do. I don't want to abuse such opportunity. Kung alam kong mali, hindi ko talaga gagawin lalo na kung may ibang tao nang involved. I don't want to be the cause of another person's misery. Kahit bayaran pa ako ng malaki, pag alam kong mali, hindi ko gagawin.

Haay...sana hindi ko kainin ang mga sinabi ko...

*Name five things you will do if you're paid a million dollars... *

A million dollars can do much more for me and the people around me...I need not answer this one.

~o0O0o~

I'd love to share the story behind the music. Aside from being one of my fave, the story goes way back to my parents' love history. "Looking Through the Eyes of Love" is a soundtrack from the movie "Ice Castles"...the first movie my parents watched, if i'm not mistaken ha. May VCD (original ha) nga kami dito sa bahay eh. Great movie. :)





0 Comments:

Post a Comment

<< back to the main page

cHoX's reaLm



Layout design & graphics by mela
Powered by Blogger
WWF for the li'l side pictures
Photos taken from various sites - googled and yahooed.
The rest...the works...fabulous and shit...edited by yours truly :)


*HUGS* TOTAL! give nadZ more *HUGS*

geocities hit counter

Locations of visitors to this page

Creative Commons License
This work is licensed under a
Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 2.5 License
.